เรื่องที่คนทำ ธุรกิจขนส่ง โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ หรือเป็นธุรกิจที่มีการขนส่งจะคาดหวังหลักๆ แน่นอนว่า หนึ่งในนั้น ต้องมีเรื่อง การส่งของให้ไวที่สุด
การส่งของให้ไวที่สุด พูดได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ ใช้เวลาส่งของน้อยที่สุด แต่เคยสงสัยไหมว่า แล้วเหตุผลที่แท้จริงที่ธุรกิจขนส่งควรส่งของให้ไวที่สุด? บทความ คาร์แทรค ตอนนี้ มีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้
เมื่อธุรกิจใช้เวลาขนส่งน้อยลง นั่นหมายความว่าจะมีเวลาเหลือพอที่จะวางแผนรอบเที่ยวการส่งต่อวันหรือต่อเดือนเพิ่มขึ้น มีโอกาสที่จะรับงานได้มากขึ้น
ยกตัวอย่าง ถ้ารถบรรทุกไปส่งของได้เร็วขึ้นคันละ 1 ชม./วัน ภายใน 1 เดือน..หากคุณทำงาน 5 วัน/สัปดาห์ คุณจะมีเวลาเหลือพอที่จะรับงานเพิ่มเติมตกคันละ 20-25 ชม./เดือน เลยทีเดียว
เมื่อบริษัทของเราใช้เวลาในการส่งของน้อยลง ก็เท่ากับว่าลูกค้าของคุณจะได้รับสินค้าได้อย่าง ‘ตรงเวลา’ หรือ ‘รวดเร็วขึ้น’ และนั่นทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด
เมื่อลูกค้าพอใจหรือแฮปปี้ ก็มีแนวโน้มสูงที่ลูกค้าจะใช้บริการต่อหรือบอกต่อให้คนอื่นมาใช้
หากบริษัทหรือองค์กรของคุณมีการวางแผนเส้นทางและการจัดการฟลีตในบริษัทได้ดี ก็จะทำให้พนักงานสามารถส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้นอย่างเป็นระบบ
ไม่ต้องฝ่าฟันการจราจรหรือเจอรถติดทุกวัน ซึ่งเคยมีผลวิจัยด้านพฤติกรรมความสุขในการทำงาน ว่าการไม่ต้องเผชิญกับการจราจรที่ย่ำแย่เป็นปัจจัยที่ทำให้คนมีความสุขเป็นอันดับต้นๆ ส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานต่อไป
เห็นได้ชัดว่าปลายทางของการใช้เวลาในการขนส่งน้อยลงนั้น ล้วนนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ย้อนกลับมาเป็นผลประโยชน์และกำไรของ ธุรกิจขนส่ง หรือ องค์กรบริษัททั้งสิ้น
เพราะฉะนั้นนิยามของคำว่า TIME IS MONEY หรือ เวลาเป็นเงินเป็นทอง นั้น เห็นทีคงจะไม่ผิดไปจากความจริงสักเท่าไหร่
วิธีการลดเวลาขนส่ง ที่ได้ผลที่สุด เริ่มต้นที่การวางแผนการขนส่งให้ดี รอบคอบ และทำได้จริง
ซึ่งปัจจุบัน หลายธุรกิจขนส่งหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ยังสามารถใช้แผนขนส่ง ช่วยวิเคราะห์แผนขนส่งในอนาคต รวมถึงใช้แผนขนส่งนี้สั่งงานหรือรันงานส่งของได้อย่างอัตโนมัติด้วย
ระบบ Fleet Management & Delivery ของ CARTRACK เป็นระบบพัฒนาแผนขนส่งอัจฉริยะที่
สนใจข้อมูล Fleet Management & Delivery เพื่ออัพเกรดธุรกิจขนส่งของคุณให้ล้ำหน้ากว่าเดิม โทรหาเจ้าหน้าที่ CARTRACK ในเวลาทำการที่ 02-136-2929
หรือคลิกปุ่ม “ติดต่อเราฟรีที่นี่” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อให้ข้อมูลและโปรโมชันกับคุณโดยเร็วที่สุด
ถ้าคุณทำ ธุรกิจขนส่ง โลจิสติกส์ หรือ เดลิเวอรี่ ..การใช้กลยุทธ์ที่ทำให้ระยะเวลาในการขนส่งน้อยลง จะทำให้คุณได้ประโยชน์อะไรบ้างจากจุดนี้?