คำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อย ไม่พบคำตอบที่คุณต้องการใช่หรือไม่? ฝ่ายเทคนิคของเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน เพื่อช่วยเหลือท่านยามฉุกเฉิน
(66) 2 136 2929 ต่อ 3 . หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราคาหรือการให้บริการ กรุณาติดต่อได้ที่
hello.th@cartrack.com .
การบอกตำแหน่งยานพาหนะของคาร์แทรคจีพีเอส อัพเดทบ่อยแค่ไหน?
การอัพเดทพิกัดยานพาหนะ จะประสมประสานระหว่างการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์และเวลา เช่น -- ทุกครั้งที่มีการปิด–เปิดสวิทช์ สตาร์ทเครื่องยนต์ -- ทุกระยะ 3 กม. ของการขับรถทางตรง -- มีการเปลี่ยนทิศทางเกิน 10 องศา -- มีการจอดนิ่ง นานเกินที่กำหนด -- เมื่อความเร็วสูงเกินกำหนด และหลังจากนั้นทุกๆการเปลี่ยนแปลงความเร็ว 5 กม./ ชม. ก็จะถูกบันทึก -- การเร่งความเร็วกระทันหัน การเข้าโค้งแรง เหยียบเบรกแรง
หากอยู่นอกพื้นที่โทรศัพท์เคลื่อนที่ จะเกิดอะไรขึ้น? ยังติดตามตำแหน่งยานพาหนะได้ไหม?
เมื่ออยู่นอกพื้นที่สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์จีพีเอสของคาร์แทรคยังคงเก็บเหตุการณ์และตำแหน่งของยานพาหนะไว้ได้ถึง 5,000 เรคคอร์ด และเมื่อกลับเข้าสู่พื้นที่ที่มีสัญญาณมือถืออีกครั้ง ข้อมูลที่บันทึกไว้ในหน่วยเก็บความจำของอุปกรณ์จีพีเอสก็จะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์เพื่อประมวลผล
การมอนิเตอร์ระดับน้ำมัน กราฟน้ำมันของคาร์แทรคมีความแม่นยำแค่ไหน? ทำงานอย่างไร?
การโจรกรรมน้ำมันในเมืองไทย มีแนวโน้มสูงในรถบรรทุกรถเชิงพาณิชย์ที่มีถังน้ำมันขนาด 250 ลิตรขึ้นไป คาร์แทรคนำเซ็นเซอร์ไปแท็บที่สายสัญญาณของลูกลอย ดังนั้นความแม่นยำจะประมาณ 95% คาร์แทรคจำเป็นต้องรู้ปริมาตรและรูปร่างของถังน้ำมัน หลังจากนั้นมีสองทางเลือกในการคาลิเบรทค่าพารามิเตอร์ต่างๆ เพื่อฟอร์มขึ้นเป็นกราฟน้ำมัน ทางเลือกที่หนึ่ง ให้ทีมงานของคาร์แทรคสูบน้ำมันเข้า-ออก เพื่อวัดค่าโวลท์เทจ ณ ระดับที่น้ำมันต่ำสุด-สูงสุด 3 รอบ ซึ่งจะใช้เวลาราวๆ 2-3 ชั่วโมง หรือทางเลือกที่สอง หากไม่สามารถสูบน้ำมันเข้า–ออก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ จะขอให้ลูกค้ามีการเติมน้ำมันแบบรอจนถึงไฟเตือน (ต่ำสุด) และเติมให้เต็ม (ระดับสูงสุด) ทั้งหมด 3 รอบเช่นกัน ห้าม เติมน้ำมันเมื่อระดับในถังอยู่ครึ่งๆ กลางๆ หรือเติมไม่เต็ม เพราะการอ่านค่าพารามิเตอร์ตั้งต้นจะผิดเพี้ยนไปหมด
DID (Driver ID) ทำงานอย่างไร?
รถบางคันที่ต้องการจำกัดผู้ขับขี่เฉพาะคน คาร์แทรคจะติดตั้งเครื่องอ่าน ID ไว้ เมื่อผู้ขับขี่คนนั้นนำ ID tag ไปแตะที่เครื่องอ่าน ข้อมูลก็จะถูกส่งเข้าระบบหลงบ้านของคาร์แทรค อนุญาตให้สตาร์ทรถได้ หากไม่มี ID tag หรือเป็น ID tag ที่สัญญาณไม่ตรงกัน เสียงก็จะดังเตือนจนกว่าจะถูกต้อง
คาร์แทรคใช้ตัวแปรอะไร ในการแจ้งเตือนพฤติกรรมการขับ?
a) เหยียบเบรกแรง ที่ค่า 0.4G b) เข้าโค้งแรง ที่ค่า 0.34G c) ออกตัวแรง ที่ค่า 0.4G
ไฟสัญญาณที่ระบุพฤติกรรมคนขับ มีความหมายอย่างไร?
แดง – พฤติกรรมเสี่ยง ต้องตักเตือน เหลือง – พอยอมรับได้ แต่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เขียว – การขับขี่ดี เข้าเกณฑ์ปลอดภัย
เลขไมล์ของคาร์แทรค ตรงกับเลขไมล์ที่รถหรือไม่?
ไม่ตรงกันเสียทีเดียว เพราะเลขไมล์ในหน้าฟลีทของคาร์แทรค จะรันเมื่อจีพีเอส-ดาวเทียม จับสัญญาณการเคลื่อนที่ของยานพาหนะ การประมวลผลด้วยสัญญาณดาวเทียมที่อยู่ไกลจากพื้นผิวโลก ทำให้อาจมีค่าความคลาดเคลื่อน 2-3% จากเลขไมล์ที่แท้จริงของยานพาหนะ
จะแก้ไขตัวเลขไมล์ที่ต่างกันนี้ ได้อย่างไร?
ประมาณปีละครั้ง ขอให้ลูกค้าแจ้งเลขไมล์ปัจจุบันจากรถ คาร์แทรคจะบันทึกตัวเลขผ่านระบบคลาวด์ เพื่อจับเลขไมล์ให้ตรงกันใหม่
หากต้องการให้เลขไมล์ในหน้าฟลีทของคาร์แทรค ตรงกันกับเลขไมล์ที่หน้าปัดรถ ต้องทำอย่างไร?
เลขไมล์ทั้งสองจุดจะตรงกันได้ด้วยการใช้ระบบ CAN bus
ในอุปกรณ์จีพีเอสมีแบตเตอรีสำรองไหม? อยู่ได้นานเท่าไร?
ปกติอุปกรณ์จีพีเอสใช้ไฟจากแบตเตอรีรถยนต์ ในกรณีที่ต้องใช้แบตเตอรีสำรองของอุปกรณ์จีพีเอส จะอยู่ได้นาน 4-5 ชั่วโมงในแอคทีฟโหมด
การบอกตำแหน่งยานพาหนะ แม่นยำแค่ไหน?
+/- 5 เมตร
การติดตามยานพาหนะเป็นระบบการจัดการที่ใช้ GPS เพื่อตรวจสอบกิจกรรมของทรัพย์สินที่ติดตาม ซึ่งโดยทั่วไปนับเป็นทรัพย์สินทั้งสินไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ รถบรรทุก คนงานภาคสนาม รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ การติดตามยานพาหนะใช้เทคโนโลยีเทเลเมติกส์ เพื่อรวบรวมข้อมูลจากยานพาหนะที่เป็นทรัพย์สินทั้งหมด ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมไว้แบบเรียลไทม์ (ในขณะใช้งานอยู่) ดังนั้นจึงมีประโยชน์มากสำหรับผู้จัดการที่จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการปฎิบัติงาน (เช่น รถคนใดที่คุณจะหมอบหมายให้งาน, เครนที่ใกล้ที่สุดอยู่ตรงไหน, เรามีเครื่องปั่นไฟกี่เครื่องในไซต์งาน, วางแผนเส้นทางในการดำเนินงาน เป็นต้น)
ฉันไม่ค่อยถนัดเรื่องเทคโนโลยี มันใช้ง่ายไหม?
เราทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ซอฟแวร์ของเราดูดีเป็นมิตรกับผู้ใช้ และมุ่งเน้นที่จะช่วยให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ ให้ลุล่วง เมื่อคุณเข้าร่วมกับเราคุณจะได้รับคำแนะนำทุกขั้นตอนด้วยโปรแกรมการเริ่มต้นใช้งานสำหรับผู้ใช้ใหม่ และเข้าถึงการฝึกอบรมมากมายหากคุณต้องการเพิ่มเติม นอกจากนี้เรายังมีทีมสนับสนุนในพื้นที่ที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ทั้งทางโทรศัพท์หรือทางอีเมล และใช่! ซอฟแวร์ของเรามีคุณภาพพร้อมกับคุณสมบัติมากมาย แต่ยังออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและรวดเร็วสำหรับทุกคน
ฉันต้องการฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ราคาแพงหรือไม่?
ไม่จำเป็น สิ่งที่คุณต้องมีสำหรับใช้งานซอฟแวร์ของเราคือคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยใช้เว็ปเบราว์เซอร์ทั่วไป หรือคุณจะเลือกใช้อุปกรณ์อย่างเช่น สมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการจัดการยานพาหนะของคุณรวมไปถึงงานที่ได้รับหมอบหมายต่าง ๆ ได้แล้ว
ฉันจะต้องตรวจสอบรายงานที่โต๊ะทุกวันไหม?
เฉพาะในกรณีที่คุณต้องการ ซอฟแวร์ของเรามีตัวเลือกมากมายสำหรับผู้จัดการ รวมไปถึงแอพบนมือถือและการแจ้งเตือนที่ส่งตรงไปยังโทรศัพท์ของคุณ คุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญมากมายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของกลุ่มยานพาหนะของคุณได้แบบเรียลไทม์ หรือจะดูย้อนหลังก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่คุณต้องการ
ซอฟแวร์ติดตามยานพาหนะของคาร์แทรค ต่างจากบริษัท GPS อื่นอย่างไร?
มีบริษัทขาย GPS มากมายที่ขายเพียงเครื่องติดตาม นั่นหมายถึงหากคุณต้องการสิ่งอื่นคุณจำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่ในการจัดหา ไม่ว่าจะเป็น ยืนยันตัวตนผู้ขับขี่ โปรแกรมจัดการเส้นทาง การดูข้อมูลย้อนหลัง และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งทำให้คุณเสียเวลาในการที่จะตามหาบริษัทอื่น ๆ ที่มีโซลูชันเหล่านี้ คาร์แทรค เป็นเพียงไม่กี่บริษัทที่ให้บริการและโซลูชันแบบครบวงจรที่ครอบคลุม และสามารถใช้งานบนมือถือในการจัดการที่คุณต้องการ ทั้งในตอนนี้และในอนาคต
คนขับรถของฉันจะตอบสนองต่อการติดตามด้วย GPS อย่างไร?
ในกรณีนี้ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่คุณต้องการใช้และวิธีที่คุณอธิบายให้พวกเขาฟัง หากคุณต้องการใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพความปลอดภัยและความมั่นคงทางธุรกิจ ซึ่งช่วยให้พนักงานทำงานนอกสถานที่ได้ราบรื่นขึ้น ใช้เอกสารน้อยลง โทรสายน้อยลง พนักงานส่วนใหญ่จะเข้าใจได้กับสิ่งเหล่านี้ นอกจากนี้พวกเขายังจะขอบคุณที่คุณพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ธุรกิจมีผลกำไรและปรับปรุงความมั่นคงในงาน หากพวกเขาคิดว่าทำไปเพราะคุณไม่ไว้วางใจพวกเขา ก็อาจจะได้การต้อนรับที่ไม่ดีก็เป็นได้
จะทำอย่างไร หากความต้องการของฉันเปลี่ยนไป?
เราเข้าใจดีว่าธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งซอฟแวร์ของเราจำเป็นต้องปรับตัวและยืดหยุ่นในทุกแพลตฟอร์มเพื่อให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป เพียงคุณติดต่อกับลูกค้าสัมพันธ์ของเราหรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อกำหนดหรือความต้องการแบบใหม่ของคุณ