ระบบที่ใช้ในธุรกิจส่วนใหญ่แล้วสามารถเก็บข้อมูลได้ แต่ระบบที่ “เป็นประโยชน์” จริงๆ คือ ระบบที่สามารถประมวลข้อมูลดิบที่หามาได้ เป็น “ข้อมูลเชิงลึก” หรือ Insight ที่ช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจลักษณะการดำเนินงานและแนวโน้มต่อไปในอนาคต
ที่อาจจะเป็นทั้งเรื่องดีหรือเรื่องที่แย่ ซึ่งถ้าเป็นอย่างหลัง หากข้อมูลไม่บอกให้ชัด ก็อาจจะสายเกินที่ธุรกิจจะแก้ไขตัวเองก็เป็นได้
คาร์แทรค จึงอยากชวนคุยให้เข้าใจถึงเรื่อง ข้อมูลเชิงลึก ของธุรกิจ กัน ว่ามีลักษณะอย่างไร ประโยชน์ของข้อมูลเชิงลึกคืออะไร แล้วธุรกิจจะเก็บข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์กับตัวเองจริงๆ ต้องเริ่มจากตรงไหน
รับรองว่า หัวข้อนี้ช่วยให้การทำงานของคนทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะ ทำงานง่ายขึ้นแบบที่เรียกว่า Work smarter, not harder ได้จริงแน่นอน
ข้อมูลเชิงลึก คือ คุณค่าที่ได้มาจากข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์แล้ว สำหรับธุรกิจ คุณค่าหรือข้อมูลเชิงลึกจะช่วยให้รู้สถานะปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือจุดอ่อนที่ต้องรีบแก้ไข ช่องทางโอกาส และแนวโน้มในอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้จากสถานการณ์ที่ธุรกิจเป็นอยู่ในปัจจุบัน
ข้อมูลเชิงลึก คือ จุดที่ความพลิกผันของธุรกิจจะเกิดขึ้น และมันจะเป็นการพลิกไปสู่อนาคตที่ดีมากๆ หากธุรกิจใช้ข้อมูลเพื่อลงมือทำงานอย่างสมเหตุสมผล
หากเปรียบแล้ว ข้อมูลเชิงลึก จึงเหมือนกับเพชรมีค่าที่สกัดจากภูเขาหินก้อนโตที่ธุรกิจมี
ตัวอย่างลักษณะข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับรถ คือข้อมูลที่:
ไม่ว่าจะมีรถ 2 คัน หรือ 200 คัน ธุรกิจของคุณก็สามารถสร้างผลกำไรจากการใช้ยานพาหนะได้มากที่สุด ด้วยเครื่องมือที่ถูกต้องอย่างระบบเทเลเมติกส์และบริหารจัดการยานพาหนะของ คาร์แทรค
ที่มีฟังก์ชันหลากหลายและการพัฒนาให้ก้าวทันโลกอย่างต่อเนื่อง รองรับยานพาหนะใช้งานหลากหลายกลุ่มธุรกิจ สอบถามตอนนี้เพื่อเรียนรู้ว่าระบบคาร์แทรคจะใช้งานได้ดีกับยานพาหนะของธุรกิจของคุณได้อย่างไร ที่ 021362921
ระบบที่ใช้ในธุรกิจส่วนใหญ่แล้วสามารถเก็บข้อมูลได้ แต่ระบบที่ “เป็นประโยชน์” จริงๆ คือ ระบบที่สามารถประมวลข้อมูลดิบที่หามาได้ เป็น “ข้อมูลเชิงลึก” หรือ Insight ที่ช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจลักษณะการดำเนินงานและแนวโน้มต่อไปในอนาคต