BLOGS

ทำไมธุรกิจ SME ถึงควรมีระบบจัดการยานพาหนะ และต้องเลือกยังไง?

คุณต้องการให้ คาร์แทรค ช่วยเหลือเรื่องอะไร?

ฉันเป็น / ...
จำนวนยานพาหนะของคุณ
ขอบคุณค่ะ เจ้าหน้าที่คาร์แทรคจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
Oops! Something went wrong while submitting the form.

วิธีการทำงานของ ธุรกิจ SME ส่วนใหญ่ มักเชื่อว่า เพราะธุรกิจของตัวเองมีขนาดเล็กหรือไม่ใหญ่มาก จึงสามารถควบคุมจัดการทุกอย่างได้โดยไม่ต้องใช้ระบบอะไรเข้ามาช่วย 

แต่ในเวลาเดียวกัน ธุรกิจ SME เกือบทั้งหมด มีเป้าหมายความสำเร็จทางธุรกิจที่ใหญ่และมีความมุ่งมั่นที่จะเติบโต ถึงจุดนี้ ตัวช่วยหรือเครื่องมือจึงจะต้องเข้ามาในระบบการทำงานของธุรกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจคล่องตัวมากขึ้น ด้วยระดับการดำเนินงานและรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

เมื่อธุรกิจมีรถหรือเครื่องจักรเครื่องยนต์ใช้งาน ต้นทุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงหรือความปลอดภัย มักส่งผลต่อกำไรธุรกิจและการดำเนินงานได้อย่างมาก “ระบบจัดการยานพาหนะ” จะช่วยให้ธุรกิจรับมือเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้น แต่ด้วยสาเหตุอะไรและจะเลือกใช้อย่างไร บทความคาร์แทรคชวนธุรกิจค้นหาคำตอบนี้พร้อมกัน

บทความนี้ชวนคุยเรื่อง

  • งานจัดการยานพาหนะของธุรกิจ SME หน้าตาเป็นอย่างไร?
  • ปัญหาเรื่องยานพาหนะอะไรบ้างที่ SME มักเจอ?
  • ประโยชน์ของการใช้ระบบจัดการยานพาหนะที่ SME ได้มีอะไรบ้าง?

ธุรกิจ SME คืออะไร?

ธุรกิจ SME คือ ธุรกิจเอกชนหรือการลงทุนส่วนบุคคล โด้ยมีจำนวนพนักงานหรือรายได้น้อยกว่าธุรกิจขนาดใหญ่

SME ย่อมาจาก Small and Medium Enterprises หรือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง แต่ปัจจุบัน SME มีอีกชื่อหนึ่งได้คือ MSME ที่ย่อมาจาก Micro, Small and Medium Enterprises โดย Micro หมายถึงขนาดเล็กมาก

ด้วยนิยามของ MSME จะบ่งบอกถึงลักษณะการประกอบธุรกิจของไทยมากขึ้น โดยธุรกิจระดับ Micro จะเป็นธุรกิจที่จ้างงานพนักงานตั้งแต่ 1-9 คน และมีรายรับธุรกิจไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี 

ขณะที่ธุรกิจระดับ Small จะจ้างพนักงานตั้งแต่ 10-50 คน และมีรายรับไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี และธุรกิจระดับ Medium จะจ้างพนักงานตั้งแต่ 51-200 คน และมีรายรับไม่เกิน 500 ล้านบาทต่อปี

SME ผู้คุมระบบนิเวศธุรกิจ

ธุรกิจ SME ไม่เพียงแค่ทำให้เกิดนักธุรกิจเพิ่มขึ้นในประเทศไทย แต่ยังช่วยลดการผูกขาดตลาดหรือทางการค้า และส่งเสริมการข้างงานทั่วประเทศด้วย

ลักษณะของระบบ SME ที่มีการบริหารจัดการงบประมาณที่เรียบง่ายกว่าบริษัทขนาดใหญ่ ใกล้ชิดกับลูกค้ามากกว่า และบรรยากาศการทำงานที่ยืดหยุ่น ยังเชิญชวนและสร้างบรรยากาศการประกอบธุรกิจที่น่ารื่นรมย์กว่าด้วย 

ภาครัฐจึงมักสร้างหรือนำเสนอระบบหรือโครงสร้างไปดูแล SME เป็นพิเศษ หรือร่วมมือกับสถาบันทางการเงินเพื่อช่วยเหลือโอบอุ้มผู้ประกอบการกลุ่มนี้ไว้ 

เพราะแน่นอนว่าด้วยขนาดที่เล็ก รายได้ที่น้อยกว่า ก็ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น สายป่านของธุรกิจกลุ่มนี้ก็อาจไม่แข็งแรงต้านทานลมพายุธุรกิจที่เข้ามาได้ดีนักเมื่อเทียบกับองค์กรหรือกลุ่มทุนขนาดใหญ่

งานจัดการยานพาหนะของธุรกิจ SME หน้าตาเป็นอย่างไร?

การจัดการยานพาหนะ คือ การทำงานหรือกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานยานพาหนะ ซึ่งหมายรวมถึงขนส่ง สินค้า และคนขับ โดยการจัดการมีเพื่อมุ่งเน้นให้การทำงานให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

งานจัดการยานพาหนะในธุรกิจ SME เช่น

  • จัดการคนขับ: ตรวจสอบพฤติกรรมและการปฏิบัติงานของคนขับ รวมถึงการให้คำแนะนำที่จำเป็นแก่พวกเขา เช่น วิธีขับขี่เมื่อร่างกายไม่พร้อม อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า
  • จัดการเอกสารและการบันทึกข้อมูล: รักษาบันทึกและเอกสารของยานพาหนะที่ถูกต้อง รวมถึงเอกสารการบริการและการตรวจสอบ
  • จัดการเชื้อเพลิง: ตรวจสอบการใช้เชื้อเพลิงและระบุจุดบกพร่องในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้ยานพาหนะมีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง
  • บำรุงรักษาและการซ่อมแซม: รักษายานพาหนะให้อยู่ในสภาพดี โดยการกำหนดตารางการบำรุงรักษาและตรวจเช็กยานพาหนะอย่างสม่ำเสมอ
  • จัดการต้นทุน: ตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะ ตั้งแต่การใช้เชื้อเพลิงไปจนถึงการใช้ยานพาหนะ เพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน

ปัญหาเรื่องยานพาหนะอะไรบ้างที่ SME มักเจอ?

งานทั้งหมดที่เล่ามาข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการยานพาหนะ ที่ธุรกิจต้องใช้เวลาในการจัดการแน่นอน และบางครั้งมันอาจเกิดเป็นปัญหาไปก่อนหรือระหว่างการดำเนินงาน ปัญหาที่มักพบเหล่านี้มีอะไรบ้าง

  1. ทรัพยากรจำกัด: เนื่องจากธุรกิจ SME ไม่มีจำนวนยานพาหนะมากนัก การขนส่งสินค้าทั้งหมดให้เสร็จโดยเฉพาะเมื่อจู่ๆ มีออเดอร์เข้ามามากพิเศษ อาจเป็นที่ไม่ง่ายนัก เหตุการณ์เหล่านี้มักเพิ่มโอกาสเครื่องยนต์สึกหรอเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการใช้งานเกินความจำเป็น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเพิ่มขึ้น
  1. ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและบำรุงรักษาที่ไม่คาดคิด: เนื่องจากมีทรัพยากรทางการเงินจำกัด ธุรกิจSMEจึงมีกำลังจัดการกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและบำรุงรักษาที่ไม่คาดคิดได้ ที่ค่อนข้างจำกัดหรือยืดหยุ่นได้น้อย 
  1. รถหยุดทำงานกะทันหัน: หากรถเสีย พบอุปกรณ์ชิ้นส่วนชำรุด รถคันนั้นก็จำเป็นต้องหยุดวิ่งก่อนกะทันหัน ซึ่งมีผลกระทบมากกว่าสำหรับธุรกิจ SME ทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงาน รายได้ และชื่อเสียงของธุรกิจอย่างรุนแรง
  1. การติดตามและจัดการยานพาหนะและคนขับอย่างมีประสิทธิภาพ: SME อาจไม่มีเวลาและไม่มีความเชี่ยวชาญและทรัพยากรในระดับเดียวกับธุรกิจขนาดใหญ่ ทำให้ธุรกิจไม่สามารถทราบได้อย่างต่อเนื่องว่าคนขับและยานพาหนะอยู่ที่ไหนและมีการใช้งานอย่างไร
  1. ความกังวลด้านความปลอดภัยของคนขับ: คนขับทำงานอย่างปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่อยู่ในหลักการทำงานของทุกธุรกิจ แต่เนื่องจาก SME มักขาดทรัพยากรในการลงทุนในระบบตรวจสอบคนขับที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ความเสี่ยงอาจเพิ่มมากขึ้น ทั้งด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้น้ำมัน
  1. ต้นทุนค่าน้ำมัน: ต้นทุนค่าน้ำมันเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญสำหรับ SME เช่นกัน หากไม่มีการตรวจสอบการจัดการต้นทุนน้ำมันอย่างใกล้ชิด การใช้เชื้อเพลิงสิ้นเปลืองอย่างต่อเนื่องอาจไปลดผลกำไรและรายได้โดยรวมของ SME
  1. คนขับลาออกบ่อย: เนื่องจาก SME ส่วนมีข้อเสนอผลตอบแทนที่น้อยกว่าบริษัทใหญ่ๆ หรือไม่มีงบประมาณมากเท่า จึงอาจทำให้ยากลำบากในการแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ และเมื่อระบบการติดตามงานไม่ดี อาจทำให้ไม่รู้ว่ากำลังเกิดปัญหาในการทำงาน จนสร้างความไม่พอใจให้พนักงาน นำไปสู่การลาออกของพนักงานบ่อยครั้ง

ปัญหาเหล่านี้อาจดูน่ากังวลและน่าเบื่อหน่ายที่จะต้องเจอซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเวลาเดียวกัน แต่ก็มีทางออกที่ง่าย เข้าถึงได้ง่าย และราคาไม่แพงที่สามารถช่วยธุรกิจแก้ไขปัญหาทั้งหมดนี้ได้ นั่นก็คือ ระบบจัดการยานพาหนะ มาดูกันว่าประโยชน์ของการใช้ระบบจัดการยานพาหนะมีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของการใช้ระบบจัดการยานพาหนะที่ SME ได้มีอะไรบ้าง?

  • ปรับปรุงแผนเส้นทางการวิ่งรถได้ดีขึ้น: การวางแผนเส้นทางเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันมีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพการดำเนินงาน การประหยัดต้นทุน และความพึงพอใจของลูกค้า 
    ระบบจัดการยานพาหนะสามารถช่วยออกแบบเส้นทางที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าโดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น เส้นทางที่สั้นที่สุด สภาพการจราจร และความสามารถของยานพาหนะ 
    การวางแผนเส้นทางที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและการสึกหรอของยานพาหนะ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง 
    เพราะการวางแผนเส้นทางที่ไม่ดีเท่ากับการเดินทางไกลโดยไม่จำเป็นในการทำงานที่ง่ายที่สุด ซึ่งเพิ่มการใช้เชื้อเพลิงและการสึกหรอของยานพาหนะ โดยการปรับเส้นทางให้เหมาะสม ลดระยะทาง และลดต้นทุน ธุรกิจสามารถประหยัดเวลาและเงินได้
  • ช่วยลดต้นทุนยานพาหนะ: หนึ่งในประโยชน์หลักของระบบจัดการยานพาหนะ คือการมองเห็นภาพรวมของยานพาหนะที่ธุรกิจมักไม่เคยเห็นมาก่อน เช่น ภาพรวมการทำงานของคนขับ สภาพยานพาหนะ การใช้เชื้อเพลิง และความปลอดภัยของสินค้า 
    ธุรกิจสามารถควบคุมต้นทุนยานพาหนะได้ดีขึ้น ผ่านความสามารถจัดการเรื่องดังนี้ เช่น การตรวจสอบเชื้อเพลิง การเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทาง และการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน เป็นต้น
  • ปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า: ความพึงพอใจของลูกค้ามีความสำคัญต่อความสำเร็จ โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจ SME 
    การศึกษาพบว่า 67% ของลูกค้าเลิกใช้บริการหรือซื้อสินค้าจากบริษัทแห่งใดแห่งหนึ่ง เนื่องจากบริการลูกค้าที่ไม่ดี และอีก 39% ของลูกค้าที่มีประสบการการบริการลูกค้าที่ไม่ดีบอกว่าพวกเขาจะไม่ใช้บริการบริษัทนี้อีกแล้ว

ด้วยการให้การติดตามและการมองเห็นยานพาหนะแบบเรียลไทม์ ธุรกิจสามารถแจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าของการจัดส่งพร้อมกับการคาดการณ์เวลามาถึงได้อย่างแม่นยำ

และคนขับที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการจัดการยานพาหนะ ผู้จัดการมั่นใจได้ว่าคนขับจะไม่ทำอะไรที่อาจกระทบต่อความสำเร็จ สินค้าหรือบริการจะถูกจัดส่งโดยมีความล่าช้าน้อยที่สุดหรือตรงเวลาเลย

  • ยืดอายุการใช้งานของยานพาหนะ: สุขภาพและอายุการใช้งานของยานพาหนะมีความสำคัญต่อความสำเร็จ โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจ SME ที่มียานพาหนะจำกัดและไม่สามารถเปลี่ยนยานพาหนะได้บ่อยๆ 

ระบบจัดการยานพาหนะให้ธุรกิจเข้าถึงการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน ซึ่งช่วยให้คุณตรวจพบความเสียหายของยานพาหนะได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะรุนแรงขึ้นและส่งผลต่อประสิทธิภาพของยานพาหนะและความปลอดภัยของคนขับ ป้องกันการหยุดทำงานของยานพาหนะที่ไม่ได้วางแผน ซึ่งอาจนำไปสู่ความล่าช้าที่มีค่าใช้จ่ายสูงและความพึงพอใจของลูกค้าที่ลดลง 

  • ส่งเสริมการตัดสินใจเรื่องธุรกิจด้วยข้อมูล: สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจหรือแม้แต่เรื่องใดๆ ก็ตาม คือ การตัดสินใจมาจากการสนับสนุนหรือคัดค้านเหตุผลด้วยข้อมูล ระบบจัดการยานพาหนะช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถรวบรวมข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ช่วยให้พวกเขาสร้างรายงานและสถิติที่ช่วยปรับปรุงการดำเนินงานและตัดสินใจอย่างมีข้อมูล
  • เพิ่มจำนวนยานพาหนะใช้งานได้ง่ายขึ้น: ระบบจัดการยานพาหนะรองรับการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการใช้ยานพาหนะ ไม่ว่าคุณจะเพิ่มยานพาหนะหรือจ้างคนขับเพิ่ม 
  • จัดการรถจากระยะไกลง่ายขึ้น: ธุรกิจ SME จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการได้รับภาพรวมที่มีประสิทธิภาพของยานพาหนะและคนขับจากที่ใดก็ได้และทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและความปลอดภัยโดยรวม

จะหาระบบจัดการยานพาหนะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างไร?

เมื่อได้ทราบประโยชน์ทั้งหมดของระบบจัดการยานพาหนะนี้บอกเราแล้ว แต่ธุรกิจจะเลือกซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมกับกองยานของคุณได้อย่างไร? 

มี 4 คำถามสำคัญที่ธุรกิจควรถามเพื่อค้นหาระบบจัดการยานพาหนะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจของตัวเอง

Q1: ระบบเข้ากับรถหรือเครื่องจักรของคุณหรือไม่?

ในฐานะธุรกิจ SME คุณต้องการระบบจัดการยานพาหนะที่สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการและปัญหาที่ธุรกิจคุณเผชิญโดยเฉพาะ 

ซึ่งปัญหาที่ธุรกิจขนาดใหญ่เผชิญอาจไม่เหมือนกับที่ธุรกิจ SME เผชิญ ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าระบบจัดการยานพาหนะที่เลือกเข้ากับจำนวนรถหรือเครื่องจักร และรองรับอุตสาหกรรมและความต้องการเฉพาะของยานพาหนะนั้นด้วย

Q2: ระบบช่วยให้การขยายจำนวนยานพาหนะใช้งานง่ายขึ้นหรือไม่?

ธุรกิจของคุณอาจเป็น SME ในตอนนี้ แต่นั่นอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นตลอดไป 

สมมติว่าคุณต้องการซื้อยานพาหนะเพิ่มเติมหรือจ้างคนขับเพิ่ม ระบบจัดการยานพาหนะควรทำให้งานนี้ง่ายขึ้นและทำให้การเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาใดๆ เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

Q3: ระบบช่วยให้คุณติดตามคนขับของคุณได้หรือไม่?

ไม่ว่าคุณจะมีคนขับหนึ่งคนหรือทีมงานขนาดใหญ่ ธุรกิจคุณต้องการระบบที่ทำให้การติดตามพฤติกรรมของพวกเขาง่ายขึ้น 

ไม่ใช่แค่การให้รายงานรายเดือน คุณต้องการการมองเห็นพฤติกรรมแบบเรียลไทม์ เพราะจะช่วยให้คุณแก้ไขพฤติกรรมใดๆ ที่จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว

Q4: ระบบมีราคาที่เหมาะสมหรือไม่?

ความสามารถในการจ่ายเป็นส่วนสำคัญมากในการเลือกใช้ระบบจัดการยานพาหนะที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ SME ธุรกิจของคุณอาจเผชิญกับข้อจำกัดทางการเงินที่ธุรกิจขนาดใหญ่ไม่มี 

นี่อาจดูเหมือนเรื่องที่ต้องคิดมากมาย แต่คุณไม่ต้องกังวล เพราะเรามีคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ทั้งหมด และเรากำลังนำเสนอระบบจัดการยานพาหนะที่เหมาะสมกับรถใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ระบบนั้นคือ Cartrack

ยกระดับประสิทธิภาพในธุรกิจ SME ด้วยระบบจัดการยานพาหนะขั้นสูงของ Cartrack

ระบบจัดการยานพาหนะของ Cartrack ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์ซอฟต์แวร์หลากหลายประเภทที่ตอบสนองทุกความต้องการของรถใช้งานในธุรกิจของคุณและช่วยคุณแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจพบเจอ เช่น

กล้องติดรถ LiveVision AI

รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ที่อันตรายหรือไม่ค่อยมีสติในการขับขี่ ด้วยกล้องติดรถ LiveVision AI ของ Cartrack ที่เชื่อมต่อกับคลาวด์ของเราทำงานร่วมกับกล้องติดรถในห้องโดยสารและการวิเคราะห์ AI 

เพื่อให้คุณได้รับการแจ้งเตือนพฤติกรรมการขับขี่แบบเรียลไทม์ เมื่อมีการตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่ที่อันตราย เช่น การขับเร็ว การหาว การใช้โทรศัพท์มือถือ และการสูบบุหรี่ 

ระบบจะแจ้งเตือนด้วยเสียงในห้องโดยสารทันที เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถแก้ไขพฤติกรรมของตัวเองได้ในทันที การแจ้งเตือนยังส่งแบบเรียลไทม์เข้ามาในระบบหลังบ้านและเข้าถึงฟุตเทจผ่านสตรีมสด เพื่อให้การบำรุงรักษาเชิงป้องกันถูกนำไปใช้ในทันที 

ระบบติดตาม GPS

ติดตามตำแหน่งของยานพาหนะของคุณแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำด้วยการติดตาม GPS ที่ติดดตามได้แม่นยำกว่าปกติถึง 3 เท่าของ Cartrack 

ธุรกิจ SME สามารถใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากการติดตาม GPS เพื่อเฝ้าระวังและปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของยานพาหนะโดยการระบุปัญหาที่ไม่มีประสิทธิภาพ 

การติดตาม GPS แบบเรียลไทม์ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นคง ด้วยการกู้คืนยานพาหนะที่ถูกขโมย เนื่องจากข้อมูลที่บันทึกและติดตามแบบเรียลไทม์ช่วยให้ทีมกู้คืนที่มีทักษะสูงของเราติดตามและกู้คืนยานพาหนะของคุณได้อย่างรวดเร็วที่สุด

การสร้างกรอบพื้นที่เป็นของตัวเอง

เฝ้าดูว่ายานพาหนะหรือเครื่องจักรของคุณอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ด้วยฟีเจอร์การสร้างกรอบพื้นที่จำลองของ Cartrack 

คุณสามารถตั้งค่าขอบเขตเสมือนรอบพื้นที่ที่ต้องการ เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ของคุณ รับการแจ้งเตือนทันทีที่ยานพาหนะเข้าสู่หรือออกจากพื้นที่นั้น

การตรวจสอบสินค้า

รักษาความปลอดภัยของสินค้ารถบรรทุกของคุณด้วยระบบตรวจสอบสินค้าของ Cartrack เช่น กล้องติดรถขนส่งสินค้าของเราช่วยให้คุณมองเห็นสินค้าที่ยานพาหนะของคุณบรรทุกได้อย่างชัดเจน สตรีมสดจากกล้องสูงสุดสี่ตัวและสามารถดาวน์โหลดฟุตเทจที่บันทึกไว้ได้หากตรวจพบการงัดแงะสินค้า 

นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์ประตูสินค้า ซึ่งจะส่งการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ทันทีที่เปิดประตูสินค้า ส่งการแจ้งเตือนแบบสดทันทีที่ประตูท้ายรถพ่วงของคุณถูกเปิดออกนอกสถานที่ที่กำหนด

การปฏิบัติตามกฎระเบียบ

รักษาความสอดคล้องของกองยานของคุณด้วยสมุดบันทึกการใช้งานรถ Cartrack ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณบันทึกการเดินทางและแยกแยะระหว่างการเดินทางเพื่อธุรกิจและการเดินทางส่วนตัว 

คุณสามารถดาวน์โหลดรายงานเรื่องนี้และส่งไปยังแผนกที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายบุคคล ฝ่ายธุรการ ทำให้การบันทึกการเดินทางเพื่อธุรกิจของคุณเร็วขึ้นมาก ช่วยให้การเบิกจ่ายหรือทำธุรกรรมเอกสารง่ายมากขึ้น

การบำรุงรักษายานพาหนะ

รักษายานพาหนะใช้งานของคุณให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยการบำรุงรักษายานพาหนะเชิงป้องกันของ Cartrack 

ระบบที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ขั้นสูงวิเคราะห์ประสิทธิภาพของยานพาหนะและระบุปัญหาการบำรุงรักษาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะเป็นอันตรายและมีค่าใช้จ่ายสูง 

รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ เช่น ผ้าเบรกชำรุด ระดับน้ำและน้ำมันต่ำ การเตือนช่วงเวลาบำรุงรักษา และอื่นๆ เพื่อให้คุณสามารถคาดการณ์และหลีกเลี่ยงการเสียหาย การเกิดอุบัติเหตุบนถนน และความเสียหายเพิ่มเติมต่อยานพาหนะของคุณและสร้างแผนการบำรุงรักษาที่มีประสิทธิภาพด้วย

การตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิง

เฝ้าระวังน้ำมันทุกหยดทุกลิตรด้วยระบบตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงของ Cartrack ที่ตรวจสอบธุรกรรมเชื้อเพลิงของคุณ จับคู่บิลค่าน้ำมันกับข้อมูลในระบบของยานพาหนะ ให้คุณเห็นการใช้งานเชื้อเพลิงแบบเรียลไทม์ ด้วยการใช้เซนเซอร์ตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ติดตั้งในถังยานพาหนะของคุณ 

คุณสามารถเฝ้าระวังการบริโภคเชื้อเพลิงของยานพาหนะของคุณอย่างใกล้ชิด ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การระบุการขโมยเชื้อเพลิง และการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของกองยานของคุณ

การเพิ่มประสิทธิภาพใช้เส้นทางการขนส่ง

กำหนดเส้นทางที่รวดเร็วและปลอดภัยที่สุดสำหรับคนขับของคุณ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เส้นทางขนส่งของ Cartrack ผ่านแอป Delivery ของเรา 

ฟีเจอร์นี้ให้คุณรับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการเบี่ยงเบนเส้นทางและความล่าช้า มั่นใจได้ว่าการส่งมอบเป็นไปอย่างรวดเร็วและเพิ่มประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับการบริการลูกค้า และดูสถานะของคนขับได้อย่างสะดวก ซึ่งช่วยให้คุณสามารถมอบหมายงานให้กับคนขับที่ใกล้ที่สุดได้อย่างรวดเร็ว

MiFleet

รู้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจัดการยานพาหนะทุกคันอย่างแม่นยำด้วย MiFleet ของ Cartrack ไม่ว่าคุณจะมียานพาหนะหนึ่งคันหรือหนึ่งร้อยคัน 

ระบบจัดการค่าใช้จ่ายยานพาหนะที่ช่วยให้ธุรกิจติดตามค่าใช้จ่ายตั้งแต่ภาษีและใบอนุญาตยานพาหนะต่างๆ ไปจนถึงการเงินและค่าเชื้อเพลิง ด้วยการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องยานพาหนะของคุณ คุณสามารถลดค่าน้ำมันที่สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นและลดเวลาการทำงานมากขึ้น

ฝันใหญ่ เคลื่อนที่ได้ไกลและไวขึ้น เคล็ดลับของ SME ที่ไว้ใจ Cartrack

แม้ว่าธุรกิจ SME ของคุณจะมีรถแค่ 2 คัน หรือกำลังเติบโตที่ 10 คัน ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพื่อดูการใช้งานระบบ Cartrack และรับการปรึกษากับเจ้าหน้าที่ฟรี 10 นาที ได้ในวันจันทร์-ศุกร์ที่เบอร์ 021362920 , 021362921 ในเวลาทำการ 

หรือคลิกทักไลน์ที่นี่เพื่อแจ้งชื่อ จำนวนรถที่ต้องการติดตั้ง และหมายเลขติดต่อกลับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด

เมื่อธุรกิจ SME ใช้รถหรือเครื่องจักร ต้นทุนค่าน้ำมันหรือความปลอดภัย มักส่งผลต่อกำไรธุรกิจและการทำงาน "ระบบจัดการยานพาหนะ” จะช่วยธุรกิจรับมือง่ายขึ้นอย่างไร